Categories: Giáo dục

Các phương tiện giúp học tiếng anh online miễn phí tốt nhất

Với sự phát triển chóng mặt của công nghệ số như hiện nay, việc học tiếng anh đang ngày càng trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngoài việc học tập theo phương pháp truyền thống tại các trung tâm anh ngữ hay tại trường lớp, người học ngày nay còn có thêm một sự lựa chọn vô cùng tiện lợi khác chính là học online miễn phí thông qua internet. Hình thức này đang ngày một phát triển và phổ biến rộng rãi, nhằm giúp ngày càng có nhiều người học hơn tiếp xúc và sử dụng thành thạo tiếng anh. Sau đây, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số phương tiện giúp học tiếng anh online miễn phí tốt nhất hiện nay.

1. Các loại hình khi lựa chọn tự học tiếng anh online miễn phí tại nhà

Có hai hình thức phổ biến khi người học quyết định lựa chọn phương án học tiếng anh online miễn phí tại nhà là học thông qua website hoặc học thông qua ứng dụng điện thoại. Đây là hai hình thức vô cùng tiện lợi, giúp ích được cho người học rất nhiều trong quá trình học mà tiêu biểu nhất chính là rất tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, chúng cũng tồn tại bên trong một số khuyết điểm nhất định như: nguồn tài liệu hạn chế hay trình độ phân cấp không chính xác,… Đây là các lỗi khá phổ biến của hình thức học online thông qua website và ứng dụng mà chủ yếu là xuất phát từ các thiếu sót khách quan như kiến thức hay kinh phí của đội ngũ phát triển ứng dụng, website. Nhưng nếu bỏ qua các sai sót không đáng kể nêu trên thì thật sự hình thức này là một cách học vô cùng tiện lợi và hữu ích, đặc biệt là đối với những người học có nguồn kinh phí hạn hẹp hay người bận rộn.

2. Học online thông qua website trực tuyến

Hình thức đầu tiên mà bạn có thể lựa chọn đó chính là học thông qua các website trực tuyến. Ở hình thức này cũng tồn tại hai loại hình website học chính là website được phát triển bởi các trường học hoặc trung tâm và website được phát triển bởi các doanh nghiệp hay tổ chức tư nhân. Đầu tiên, hãy nói về hệ thống các website được phát triển bới các trường học và trung tâm ngoại ngữ. Đây là loại hình học an toàn và hiệu quả nhất vì có tính đảm bảo cao trong giáo trình học và lượng phân bổ kiến thức hợp lý. Tuy nhiên, loại hình này lại không miễn phí hoàn toàn, thông thường sẽ phải mất phí khi học và ít khi có các khóa học miễn phí.

Tiếp theo là các website được phát triển bởi các nhóm và tổ chức tư nhân. Loại hình website này tuy rằng không có tình đảm bảo chất lượng kiến thức bằng các website kể trên. tuy nhiên lại là các địa chỉ học hoàn toàn miễn phí. Các website này có thể được phát triển vì các chiến dịch thiện nguyện, giúp người dân có thể tiếp cận dễ dàng hơn với việc học ngoại ngữ, do đó mà tính cộng đồng của chúng cũng cao hơn. Mặt khác, hiện nay, một số website dạng này đã được bắt tay phát triển với các cơ sở giáo dục hay trường đại học uy tín, do đó hàm lượng kiến thức trang bị cho người học cũng được đảm bảo hơn trước rất nhiều. Chính vì vậy, đây vẫn là một trong những kênh học tiếng anh online miễn phí tốt nhất được ưa chuộng hiện nay.

3. Học online thông qua ứng dụng

Một loại hình phổ biến khác của việc học tiếng anh online miễn phí chính là học thông qua các ứng dụng được cài đặt trên máy tính hoặc điện thoại và cũng được chia thành hai loại như trên tương tự với website. Loại hình này có một lợi thế hơn website chính là có thể học offline hay ôn bài trong điều kiện không có internet, bên cạnh đó, các hỗ trợ lưu trữ, đánh dấu trong quá trình học cũng được hỗ tỡ tốt hơn.

Tuy nhiên, tính cập nhật lại có thể thấp hơn website một chút nhưng cũng không đáng kể. Một điểm bất cập khác chính là một số ứng dụng lại chỉ hỗ trợ sử dụng trên một nền tảng nhất định như Androi hay IOS. do đó gây khó khăn cho người sử dụng trong quá trình tải và sử dụng. Nhưng nếu chấp nhận được các khuyết điểm này và đã lựa chọn được cho mình một ứng dụng phù hợp thì đây quả thật là một phương án học vô cùng tiện lợi mà người học nên thử.

Một số ứng dụng và website học tiếng anh online miễn phí tốt nhất hiện nay

Dưới đây là một số ứng dụng và website học tiếng anh online miễn phí mà bạn có thể tham khảo:

  • Về ứng dụng: DUOLINGO, MEMRISE, Lingua.ly, MyWordBook 2,…
  • Về website: Elllo, Fun Easy English, Go4English.com, Lang-8,…

Hy vọng với các chia sẻ trên, bạn đã có thể chọn ra cho mình được một phương án học tập và loại hình phù hợp để giúp bản thân có thể dễ dàng tiếp cận và học tốt tiếng anh nhé!

>>>> Tìm hiểu thêm: Khóa luyện thi IELTS cấp tốc tại Hội đồng Anh

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo dục

Trường mầm non song ngữ: Chìa khóa cho sự phát triển toàn diện

Việc đầu tư vào một môi trường giáo dục song ngữ không chỉ là lựa chọn thông minh mà còn…

1 week ago
  • Giáo dục

Điểm danh các trường quốc tế song ngữ tại TP.HCM

Các trường quốc tế song ngữ tại tphcm đang trở thành xu hướng chọn lựa địa điểm học tập phổ…

3 weeks ago
  • Giáo dục

Lựa chọn trường mầm non quốc tế tại TP.HCM cho con bạn

Trong thời đại hiện nay, việc lựa chọn trường mầm non cho con là một trong những quyết định quan…

4 weeks ago
  • Giáo dục

Tăng cường giáo dục kỹ năng giải quyết vấn đề cho học sinh tiểu học

Trong thời đại hiện đại, giáo dục không chỉ đơn thuần là việc truyền đạt kiến thức mà còn cần…

1 month ago
  • Giáo dục

Nhìn lại hành trình học tập trường quốc tế quận 10 tại tại cơ sở 3/2 VAS

Trong cuộc hành trình vun đắp tri thức và định hình tương lai cho trẻ, việc chọn lựa một môi…

2 months ago
  • Giáo dục

Hoạt động ngoại khóa dành cho học sinh tại các trường quốc tế song ngữ tại TP.HCM

Hoạt động ngoại khóa tại các trường quốc tế song ngữ tại tphcm tại TP.HCM không chỉ là một phần…

2 months ago