Categories: Giáo dục

Các tiêu chí chọn trường quốc tế quận 2 cho trẻ mầm non mà ba mẹ nên biết

Các tiêu chí chọn trường quốc tế quận 2 cho trẻ mầm non mà ba mẹ nên biết

Khi trẻ chuẩn bị bước vào giai đoạn đi học mẫu giáo, các ba mẹ thường băn khoăn không biết nên lựa chọn trường mầm non cho con theo tiêu chuẩn nào. Cùng tìm hiểu ngay các tiêu chí, bí quyết chọn trường quốc tế quận 2 cho trẻ mầm non nhé.

Các tiêu chí chọn trường quốc tế quận 2 cho trẻ mầm non mà ba mẹ nên biết

Tìm hiểu ngay 7 tiêu chí giúp ba mẹ chọn trường quốc tế cho trẻ mầm non bên dưới:

Cân nhắc về thời gian dạy học của trường

Thời gian chơi và học phù hợp với sự phát triển của trẻ là điều quan trọng ở các trường mẫu giáo. Ba mẹ nên tìm trường mẫu giáo quốc tế có chương trình học hợp với nhu cầu khám phá, vận động của trẻ trong và ngay cả ngoài lớp học. 

7 tiêu chí giúp ba mẹ chọn trường quốc tế cho trẻ

Tất cả các trường mầm non hầu hết đều hoạt động từ thứ 2 tới thứ 6. Nếu ba mẹ phải làm vào ngày thứ 7, thì nên cân nhắc chọn trường mầm non hoạt động cả vào thứ 7 để tiện cho việc chăm sóc trẻ hơn.

Chọn trường mầm non dựa vào đội ngũ giáo viên

Đội ngũ giáo viên chính là người sẽ chăm sóc, dạy bảo trực tiếp cho trẻ ở trường, nên sẽ có sức ảnh hưởng lớn tới các bé. Vậy nên ba mẹ cần lựa chọn trường có giáo viên mầm non đạt trình độ chuyên môn cũng như đạo đức nghề nghiệp tốt. 

Nếu ba mẹ muốn trẻ phát huy cao về mặt sáng tạo, hãy trao đổi cùng với giáo viên mẫu giáo và quan sát họ có cách giảng dạy sáng tạo không. Các giáo viên nhiệt tình, tận tâm, sáng tạo giúp truyền cảm hứng cho trẻ đem tới 1 môi trường học tập tốt nhất cho trẻ. Ngoài ra ba mẹ cũng hãy hỏi nhà trường có hay tổ chức các buổi hội thảo giúp nâng cao kỹ năng chuyên môn cho giáo viên không.

Chọn trường theo phương pháp giảng dạy

Mọi trải nghiệm học tập trong những năm đầu tiên rất dễ tác động lớn tới kết quả trong suốt quá trình về sau của trẻ. Vậy nên khi lựa chọn trường học cho con, ba mẹ cần nghiên cứu phương pháp mà trường mẫu giáo sử dụng trong trường giảng dạy cho trẻ.

Ba mẹ cần nghiên cứu phương pháp mà trường mẫu giáo sử dụng

Ba mẹ có thể hỏi trường mẫu giáo xem quá trình dạy giúp phát triển tình cảm và xã hội cho bé như thế nào, giáo viên có dành thời gian hỗ trợ, dạy cho trẻ giao tiếp để giải quyết các vấn đề không. Ngoài ra thì ba mẹ cùng nên quan tâm tới phương pháp trường hướng dẫn cho trẻ tiếp cận, luyện tập kỹ năng đọc viết và làm toán ra sao? Giáo viên có cách giảng dạy hợp với tính cách của bé hay không? 

Chọn trường nên chú ý tới cơ sở vật chất

Một tiêu chí quan trọng khi ba mẹ chọn trường mầm non cho trẻ đó là nên tham quan trường để xem cơ sở vật chất. Bàn ghế, nơi học, chỗ ngủ trưa, nơi chơi, đồ chơi, nhà bếp, nhà vệ sinh,… đều cần phải đạt đúng tiêu chí an toàn, sạch sẽ, thoáng rộng và làm cho trẻ cảm thấy thoải mái.

Xem an ninh của trường mầm non có tốt không

Vấn đề an ninh của trường cũng là 1 tiêu chí để ba mẹ chọn trường mầm non cho con cần được lưu tâm, vì sự an toàn của các bé là trên hết. Mọi người cần quan sát và hỏi xem trường mầm non có hàng rào, người trông coi trẻ, có bảo vệ… không để phòng bé chẳng may đi lạc hay rời khỏi trường học hay không. Nếu bé không may bị thương thì có phòng y tế trong trường hay phương tiện đưa trẻ tới bệnh viện nhanh nhất không.

Chọn trường dựa vào thực đơn hằng ngày dành cho bé

Dinh dưỡng là 1 tiêu chí vô cùng quan trọng với trẻ nhỏ. Vậy nên, khi chọn trường quốc tế quận 2 cho trẻ mầm non, ba mẹ cần tham khảo về thực đơn hằng ngày của trường, từ các bữa ăn chính tới bữa phụ, xem có hợp với trẻ không. Nếu chưa vừa ý thì bạn cần thử hỏi xem trường có thể điều chỉnh lại cho phù hợp với trẻ hay không.

Dinh dưỡng là 1 tiêu chí vô cùng quan trọng với trẻ nhỏ

Chọn trường mầm non dựa trên các hoạt động ngoại khóa

Tại các trường mẫu giáo, thời gian chơi cần hợp với sự phát triển là điều quan trọng, trong đấy, tối thiểu thì trẻ nên có 1 giờ chơi tự do nhưng vẫn phải được giám sát. Vậy nên, ba mẹ nên đưa tiêu chí về những hoạt động ngoại khóa vào danh sách cần thiết khi lựa chọn trường cho trẻ.

Nhiều trường mầm non cung cấp những chương trình thể thao ngoài giờ học, giúp nâng cao trải nghiệm học tập toàn diện cho trẻ. Nếu trường có những lớp ngoại khóa như vẽ, hát,….có thể ươm mầm tài năng của bé cũng như giúp cho bé khám phá ra được tiềm năng của bản thân thì chắc chắn sẽ là 1 điểm cộng lớn. 

Ba mẹ nên đưa tiêu chí về những hoạt động ngoại khóa trong lựa chọn trường

Lời kết

Để lựa chọn môi trường giáo dục quốc tế quận 2 phù hợp cho trẻ thì các ba mẹ nên tạo ra 1 danh sách các ưu tiên khi lựa chọn trường, và xác định 3 hay 4 ưu tiên hàng đầu. Sự chuẩn bị cũng như lên kế hoạch kỹ lưỡng ở giai đoạn này của trẻ sẽ làm cho việc chọn 1 ngôi trường phù hợp cho trẻ trở nên dễ hơn bao giờ hết. 

 

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo dục

Trường mầm non song ngữ: Chìa khóa cho sự phát triển toàn diện

Việc đầu tư vào một môi trường giáo dục song ngữ không chỉ là lựa chọn thông minh mà còn…

1 day ago
  • Giáo dục

Điểm danh các trường quốc tế song ngữ tại TP.HCM

Các trường quốc tế song ngữ tại tphcm đang trở thành xu hướng chọn lựa địa điểm học tập phổ…

2 weeks ago
  • Giáo dục

Lựa chọn trường mầm non quốc tế tại TP.HCM cho con bạn

Trong thời đại hiện nay, việc lựa chọn trường mầm non cho con là một trong những quyết định quan…

3 weeks ago
  • Giáo dục

Tăng cường giáo dục kỹ năng giải quyết vấn đề cho học sinh tiểu học

Trong thời đại hiện đại, giáo dục không chỉ đơn thuần là việc truyền đạt kiến thức mà còn cần…

1 month ago
  • Giáo dục

Nhìn lại hành trình học tập trường quốc tế quận 10 tại tại cơ sở 3/2 VAS

Trong cuộc hành trình vun đắp tri thức và định hình tương lai cho trẻ, việc chọn lựa một môi…

1 month ago
  • Giáo dục

Hoạt động ngoại khóa dành cho học sinh tại các trường quốc tế song ngữ tại TP.HCM

Hoạt động ngoại khóa tại các trường quốc tế song ngữ tại tphcm tại TP.HCM không chỉ là một phần…

2 months ago