Tình hình thị trường đất nền quận Tân Phú hiện nay

Thị trường đất nền quận Tân Phú nói riêng và TP.HCM nói chung đang nhận được sự quan tâm của người dân nhằm tìm hiểu thông tin về giá bán cũng như tình hình thị trường khu vực để có thể mua cho mình một mảnh đất “lập nghiệp”. Nhưng làm cách nào để biết được những thông tin này một cách chính xác? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Quận Tân Phú là một trong những quận nội thành của TP.HCM. Hiện nay, quận đang có quá trình phát triển kinh tế xã hội khá mạnh với dân cư đông đúc, sầm uất. Vậy, khu vực quận Tân Phú có những gì mà đất nền tại đây lại được săn đón nhiều như vậy?

Vị trí địa lý

Tình hình thị trường đất nền quận Tân Phú hiện nay

Quận Tân Phú có vị trí khá tiện lợi nhờ phía Đông có tuyến đường lớn là Âu Cơ và Trường Chinh giáp ranh với quận Tân Bình, phía Tây có tuyến đường Kênh 19 tháng 5 và Bình Long, phía Nam có tuyến Tân Hòa Đông, Phan Anh giáp ranh quận 6 và quận 1, phía Bắc có kênh Tham Lương giáp ranh quận 12.

Nhờ có các tuyến đường lớn thông thương ra các quận khác nên rất phù hợp cho các hoạt động kinh doanh bởi mỗi vị trí đều nằm trong khu vực khá đông dân cư và sầm uất, chắc hẳn sẽ phù hợp cho các bạn trong công việc làm ăn tại đây. Tại đây cũng có nhiều tiện ích công cộng, bạn không cần phải đi đâu xa thì mới có thể đi siêu thị, xem phim, mua sắm,…

>> Xem thêm: Thế nào là một kiến trúc nhà hoàn hảo?

Những thông tin nổi bật về thị trường đất nền quận Tân Phú

Ngoài việc có nhiều tuyến đường thông thương ra bên ngoài thì việc mở rộng, nâng cấp đường xá cũng được chính quyền quận quan tâm, nhờ đó mà quá trình di chuyển sẽ thuận lợi, dễ dàng hơn. Quận có những tuyến đường then chốt là Lũy Bán Bích được xây dựng hệ thống lưới điện ngầm, xung quanh là Tân Kỳ Tân Quý, Thoại Ngọc Hầu… cũng được cải tạo và nâng cấp nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển giờ cao điểm cho người dân. Nhờ vào tuyến đường Metro 6 kéo dài đến vòng xoay Phú Lâm mà góp phần hạn chế tình trạng tắc nghẽn giao thông cũng như không còn tình trạng ngập nước vào mùa lũ. 

Các cơ sở hạ tầng cũng được đầu tư phát triển khang trang hơn. Trung tâm thương mại và dịch vụ được đầu tư với quy mô lớn như siêu thị Coopmart, Big C, đặc biệt trung tâm thương mại Aeon Mall thu hút khá nhiều khách hàng đến tham quan và vui chơi. Ngoài ra, quận còn tập trung nhiều khu chợ lớn nhỏ nhằm phục vụ nhu cầu sinh sống của người dân như chợ Tân Hượng, chợ Phú Trung, chợ Hiệp Tân,…

Hệ thống giao thông quận Tân Phú

Bên cạnh đó, hệ thống các trường mầm non, trường tiểu học, trung học cũng được được xây dựng và đầu tư kỹ lưỡng mang đến một môi trường học tập đạt chuẩn. Tạo điều kiện cho các em được học tập trong môi trường tốt, các bậc phụ huynh khi mua đất sinh sống tại đây cũng không lo lắng trong vấn đề đưa đón hay chọn trường cho con. Vì dân cư tập trung ngày càng động nên các hệ thống chăm sóc sức khỏe, bệnh viện và phòng khám dịch vụ cũng được chú trọng đầu tư hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Đồng thời các cơ sở cảnh sát và dân quân cũng ngày càng nhiều để góp phần bảo vệ an ninh khu vực, tránh xảy các tệ nạn xã hội như trộm cắp, cướp giật, mua bán ma túy,…làm ô nhiễm môi trường sống của người dân. 

>> Xem thêm: Điểm danh những xu hướng kiến trúc thịnh hành nhất 2021

Hệ thống trường học và bệnh viện

Về giá nhà đất quận Tân Phú, tại các cung đường mặt tiền có mức giá dao động từ 90 triệu/m2 cho đến tận trên 300 triệu/m2 tùy vào diện tích và vị trí của nó. Với mức giá này, bạn có thể lựa chọn cho mình một nơi ở, nơi kinh doanh hoặc cho thuê lý tưởng. Giá đất Tân Phú trong thời gian này khá rẻ so với thị trường chung, thị trường ổn định, không có nhiều biến động mạnh. Vậy nên nếu muốn mua đất nền hay nhà tại đây, với mức giá phải chăng đi kèm tiện ích cao đây cũng sẽ là nơi tuyệt vời để bạn “an cư” đó.

Khu vực đất nền quận Tân Phú  hiện nay cũng tập trung nhiều khu dân cư có mức sống tầm trung và cao, điều kiện phát triển tốt, nhờ đó mà có thể phát triển các dịch vụ chăm sóc con người, phục vụ nhu cầu giải trí. Quận Tân Phú tuy không phải là quận trung tâm như điều kiện sống tại đây rất tốt và sẽ không làm bạn thất vọng. Bài viết hôm nay đã làm rõ được phần nào về tình hình thị trường đất nền quận Tân Phú để bạn nằm rõ, hy vọng sẽ giúp được cho các bạn sớm tìm được cho mình một nơi ở phù hợp với bản thân nhé!

admin

Comments are closed.

Recent Posts

  • Giáo dục

Trường mầm non song ngữ: Chìa khóa cho sự phát triển toàn diện

Việc đầu tư vào một môi trường giáo dục song ngữ không chỉ là lựa chọn thông minh mà còn…

5 days ago
  • Giáo dục

Điểm danh các trường quốc tế song ngữ tại TP.HCM

Các trường quốc tế song ngữ tại tphcm đang trở thành xu hướng chọn lựa địa điểm học tập phổ…

2 weeks ago
  • Giáo dục

Lựa chọn trường mầm non quốc tế tại TP.HCM cho con bạn

Trong thời đại hiện nay, việc lựa chọn trường mầm non cho con là một trong những quyết định quan…

4 weeks ago
  • Giáo dục

Tăng cường giáo dục kỹ năng giải quyết vấn đề cho học sinh tiểu học

Trong thời đại hiện đại, giáo dục không chỉ đơn thuần là việc truyền đạt kiến thức mà còn cần…

1 month ago
  • Giáo dục

Nhìn lại hành trình học tập trường quốc tế quận 10 tại tại cơ sở 3/2 VAS

Trong cuộc hành trình vun đắp tri thức và định hình tương lai cho trẻ, việc chọn lựa một môi…

2 months ago
  • Giáo dục

Hoạt động ngoại khóa dành cho học sinh tại các trường quốc tế song ngữ tại TP.HCM

Hoạt động ngoại khóa tại các trường quốc tế song ngữ tại tphcm tại TP.HCM không chỉ là một phần…

2 months ago